Mỡ đi Hàn Quốc//Phần 19. Cung Cảnh phúc – Làng Hanok Buchoen

Seoul đón chúng tôi bằng một cơn mưa lạnh. Theo dự báo thời tiết, cơn mưa kéo dài từ tận ngày hôm trước đến tối hôm sau mới kết thúc, trả lại cho chúng tôi một tuần đầy nắng. Việc di chuyển 4 tiếng đồng hồ để về khách sạn đã ngốn hết sức lực của bọn tôi cả người lớn lẫn trẻ con. Cả bọn quyết định làm một giấc rồi tính tiếp. Thật may mắn lúc tôi dậy cũng vừa lúc cơn mưa dứt, lên đồ thăm thú thôi.

Vì đường rất đẹp, nên chúng tôi quyết định thử sức mình với xe căng hải. Mất 15’ đi bộ từ khách sạn đến cung Cảnh Phúc. Cũng căn bản vì chúng tôi vừa đi vừa dừng lại chụp hình, không khí rất đỗi dễ chịu. Hôm đó là vào ngày thứ 7, dân tình tụ họp ở khu quảng trường trung tâm rất đông để đi biểu tình. Biểu tình về vấn đề gì thì tôi cũng không rõ, chỉ thấy các lán trại được dựng lên, rồi có 1 người cầm micro giảng giải cho những người ở phía dưới nghe chăm chú. Không khí biểu tình nhưng rất trật tự và ôn hòa, cảnh sát ở khắp nơi để giữ trật tự. Đi mãi rồi chúng tôi cũng đến địa điểm tham quan đầu tiên, cung Cảnh Phúc

1. Cung Cảnh Phúc

Cái đoạn cung Cảnh Phúc ra đời năm bao nhiêu, từng chứng kiến bao nhiêu vị vua lên ngôi thì tôi không rõ đâu. Nếu muốn tìm hiểu, bạn có thể tra wiki một cách dễ dàng. Quầy soát vé có cả tờ thông tin bằng tiếng Việt, tôi cũng có đọc qua nhưng quên mất tiêu rồi. Giá vé vào cung là 3kWon/người lớn, nghe đồn nếu mặc Hanbok đi vô thì miễn phí.

Cung Cảnh Phúc còn khá mới, cũng không có gì nhiều, độ hoành tráng cũng vừa vừa mặc dù đây là cung to nhất ở Seoul. Nhìn chung giống mấy cái cung mà tôi vẫn xem trong phim cổ trang Hàn Quốc, cũng không có trông đợi gì nhiều (tôi lại đặc biệt trông đợi để đến thăm Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh).

Chúng tôi lượn lờ ở đây khoảng 1 giờ đồng hồ, trước khi quay lại cổng chính để thăm làng Hanok Buchoen. Đi bộ ở con đường bên cạnh cung mới thấy vô số hàng cho thuê Hanbok đủ kiểu dáng ở bên kia đường, thật là đáng tiếc.

2. Làng cổ Hanok Buchoen
Làng cổ này thực ra chỉ là một con đường ngắn tẹo, chúng tôi đến vào lúc trời đã khá muộn nên khách cũng đã vắng dần. Mẹ con Nem cũng có những tấm ảnh rất xịn ở đây. Lần tới nếu có cơ hội quay lại Hàn Quốc, nhất định tôi sẽ thử ở đây một đêm cho biết, theo đúng kiểu truyền thống của Hàn Quốc ý. Bên cạnh một ngôi làng cổ kính lại là một con phố nhộn nhịp mang hơi thở hiện đại.

Trong khi chồng tôi ngồi làm việc ở một quán cà phê gần đó, bạn Mỡ ngủ thiếp từ lâu, tôi có cơ hội được dạo một vòng quanh làng. Cảm giác nhớ UK tràn dâng hơn bao giờ hết, những khoảnh khắc một mình, tự do tự tại ngắm hết cái này đến cái kia, vào hết cửa hàng cửa hiệu nọ. Nếu bạn có thời gian, hãy nán lại lâu hơn tôi một chút, để cảm nhận rõ hơn về nét truyền thống pha hiện đại ở đây.

Last day in Seoul – City Hall – Cung Deoksugung – Đại học nữ sinh Ehwa

Ngày cuối cùng ở Seoul, chúng tôi quyết định giành thời gian để chụp choẹt khu City Hall gần nhà. Vì thời gian có hạn, chúng tôi dậy sớm check out từ 8h sáng. OMG, thật là một thời điểm vàng, khu City Hall gần như không có ai và chúng tôi gần như không bị làm phiền, ảnh không có một bóng người mà không cần đến photoshop. Chỉ một vài giờ sau đó, khu quảng trường sẽ lại đầy ắp người. Hiện đang có một hoạt động gì đó đang diễn ra, mấy cái lều kiểu hội chợ đã được cắm ở đó từ hôm tôi đến.

Và rồi, chúng tôi phát hiện ra Cung Deoksugung với con đường đá trứ danh trong truyền thuyết. Quả thật là tôi đã quên béng mất địa danh này trong lịch trình ban đầu của mình, cũng bởi vì nó quá ư gần khách sạn. Mỡ và cô của Mỡ, tức mẹ Nem đã có những tấm ảnh “so deep” để đời ở đây. Chúng tôi chỉ thăm con đường ở bên hông cung, rồi nhanh chóng chuyển địa điểm sang khu đại học nữ sinh Ehwa.

Theo lịch trình ban đầu, chúng tôi sẽ thăm khu Hongdea với đại học Hongik. Tuy nhiên vì 2 lần lỗi hẹn ở Namsan, chúng tôi không có nhiều thời gian. Chính vì vậy, cả đoàn chuyển phỏm sang Đại học nữ sinh Ehwa ở gần hơn 2 bến metro. Lúc đó là tầm 9h sáng rồi, nhưng cả con đường lẫn trường đại học hầu như vắng bóng người. Các hàng quán còn chưa thèm mở cửa. Địa hình ở đây dốc hơn hẳn địa hình ở khu khạch sạn nơi chúng tôi ở. Đại học nữ sinh Ehwa đã có tuổi đời gần 100 năm rồi, kiến trúc theo kiểu châu Âu, nhìn xa giống như mấy trường Thiên chúa ấy. Đây là địa điểm lý tưởng để chụp hình sống ảo cho các bạn trẻ, đặc biệt là vào mùa lá đỏ.