Tản mạn #36. Cuối tuần điển hình của nhà Mỡ Gạo…

Quãng cách đây một tháng, tôi được hưởng chế độ mới – nghỉ 100% ngày thứ 7, một bước tiến vượt bậc so với thời gian trước đây. Ấy vậy, mà thời gian cũng dôi ra không nhiều lắm. Tôi đăng kí một lớp Ballet Fit vào sáng sớm ngày thứ 7 (sắp bỏ rồi, personal reason, tôi sẽ thay bằng hình thức vận động khác), để bắt đầu cho cuối tuần bận rộn của mình. À, kì thực cuối tuần bận rộn bắt đầu vào buổi xem phim tối thứ 6 hôm trước, cả gia đình xem phim hoạt hình Disney cũ rồi đi ngủ muộn một chút 😊

Gia đình tôi may mắn được ở gần ông bà nội ngoại, hai vợ chồng tôi xây dựng lịch cố định để về thăm và ăn cơm với ông bà hàng tuần, tôi giành cả ngày thứ 7 để bên cạnh gia đình 2 bên. Lâu lâu rồi, tôi đọc được một bài viết về 7 loại hình nghỉ ngơi, trong đó có nghỉ ngơi tâm linh. Tôi thích về với mẹ, nghe mẹ nói xấu bố rồi than phiền về thằng em trai, mua đồ ăn ngoài tôi thích rồi nghe mẹ cằn nhằn là nhà đủ thứ rồi còn mua. Tôi hay mang một cuốn sách, nằm ườn trên cái sofa ưa thích của bố tôi, hoặc lẩn lẩn trốn con đi xem phim cùng chồng. Tôi thích về nhà chồng tôi, mồm vừa ăn bao nhiêu thứ ngon, xong đặng bảo mẹ làm ít thôi chứ béo thế này rồi, rồi chí chóe với những người em thân yêu. Đó là một hình thức nghỉ ngơi về tâm linh, khi ta vun đắp tình cảm cho những mối quan hệ ruột thịt nhất, là chỗ dựa tinh thần cho ta.

Ngày Chủ Nhật là của tôi. Tôi thức dậy từ sớm, nằm ườn trên giường đọc những bài viết trên WordPress, bắt đầu một ngày Chủ nhật “thư thái”. Chán chê, tôi lục tục bò dậy ngó tủ lạnh một lượt rồi phi xe đạp đi chợ. Tôi ghé hàng sữa, hàng thịt, hàng rau sạch, hàng trái cây, rồi hàng hoa. Chợ nhà tôi chắc nhất nhì Hà Nội vì mỗi lần có vấn đề gì lại thấy VTV vào chợ quay, nói vậy thôi chứ chắc do gần đài. Về nhà, cất đồ vào tủ, tôi yên tâm là về một tuần ấm no sắp tới. Lúc này, ba bố con Mỡ mới bắt dầu dậy, gia đình sẽ đi ăn sáng cùng nhau rồi đi đến một chỗ chơi rất vui. Cả tuần bận rộn, hai vợ chồng tôi cố gắng giành thời gian đi chơi với con, tuổi thơ của con có mấy đâu…

Buổi chiều, tôi giành thời gian ngủ một giấc thật đẫy, bù lại những ngày không được ngủ trưa trong tuần. Tôi dậy vào tầm 4h chiều, là gấp quần áo, hút bụi toàn nhà, chuẩn bị đồ ăn cho tuần sau và bắt đầu chuẩn bị bữa tối từ sớm. Thi thoảng, tôi nướng 1 mẻ bánh thơm lừng. Thi thoảng, chúng tôi ăn tối cùng bạn.

Thời gian của một bà mẹ con mọn gắn liền với sự tranh thủ, tranh thủ mọi lúc mọi nơi. Tôi đang gõ những dòng này vào sáng sớm, viết vẫn là cách nghỉ ngơi tinh thần tôi yêu thích. Tôi luôn luôn tâm niệm cố gắng không mang việc về nhà làm, vì thực sự tôi rất bận rộn cho việc săn sóc gia đình. Cuối tuần cũng vậy, cơ mà hiện tại tôi đang khá hài lòng với routine mình tạo ra, bận rộn một cách tích cực 🙂